Tập huấn ứng dụng ChatGPT trong y khoa

17/10/2024, 10:49

Tại buổi tập huấn, TS.BS Hoàng Lê Phúc, Trưởng khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Nhi Đồng (TP.Hồ Chí Minh) sơ lược về cơ chế hoạt động của ChatGPT và chức năng cơ bản của ứng dụng này trong Nhi khoa, cụ thể: hỗ trợ đa ngôn ngữ; tích hợp y học chứng cứ trong chẩn đoán, điều trị và tư vấn bệnh; tạo tư duy lâm sàng thông qua giao tiếp với ChatGPT; sử dụng ChatGPT để hỗ trợ nghiên cứu y khoa và viết báo cáo.

Ngoài diễn giải lý thuyết, TS.BS. Lê Hoàng Phúc còn đi sâu vào từng dạng ChatGPT khác nhau, phân tích các trường hợp sử dụng tiềm năng của các loại GPT, đặc biệt ChatGPT trong thực tến lâm sàng, quản lý y tế; thành thạo 12 ứng dụng thực tế của ChatGPT trong y khoa; tạo được khóa học tự học một vấn đề lâm sàng với ChatGPT. Các học viên đã tích cực tương tác, chia sẻ kinh nghiệm và thực hiện các dự án nhóm, qua đó nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ AI trong công việc y tế.

Qua đó, giúp nhân viên y tế nâng cao kỹ năng ứng dụng trí thông minh nhân tạo, đặc biệt là ChatGPT, vào công việc hàng ngày, cải thiện chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

(Nguồn: https://soyte.vinhlong.gov.vn)