SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÁC KHOA, PHÒNG TRIỂN KHAI ISO 9001:2015, BỆNH VIỆN CHỢ RẪY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, NĂM 2020

Tác giả: NGUYỄN THỊ KIM LIÊN, TÔN THANH TRÀ, HỨA THANH THỦY

TÓM TẮT

Sự hài lòng trong công việc là yếu tố quan trọng quyết định động lực, khả năng duy trì và hiệu suất của nhân viên y tế.

Mục tiêu nghiên cứu: Mô tả sự hài lòng của NVYT và một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên y tế (NVYT) tại các khoa, phòng triển khai ISO 9001:2015.

Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang. Phát vấn 287 NVYT bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn và phỏng vấn sâu 07 cuộc. Phân tích số liệu bằng phần mềm spss 18.0.

Kết quả: tỉ lệ hài lòng toàn diện của NVYT khá cao là 72,1%; Trong đó, theo 4 yếu tố cho thấy tỉ lệ hài lòng cao nhất là về lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp (94,4%), tiếp theo là công việc, cơ hội học tập và thăng tiến (93,4%), quy chế nội bộ, tiền lương, phúc lợi (91,3%) và tỉ lệ hài lòng thấp nhất là về môi trường làm việc (90,2%). Yếu tố ảnh hưởng về cá nhân: nhóm tuổi dưới 35 tuổi, có thời gian công tác ngành y dưới 5 năm, thời gian làm việc tại bệnh viện dưới 5 năm, có trình độ chuyên môn từ đại học trở xuống thì thấy không hài lòng hơn so với các nhóm còn lại (p<0,05).

Từ khóa: sự hài lòng, sự hài lòng của nhân viên y tế tham gia ISO 9001

9-15
Đầu trang
Tải