THỰC TRẠNG VÀ ỨNG PHÓ VỚI STRESS CỦA SINH VIÊN BỊ RÚT TÍN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH

Tác giả: BÙI THỊ HIỆU, NGUYỄN THU HẰNG

TÓM TẮT

Nghiên cứu này được chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp định tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với phương pháp nghiên cứu định lượng, chúng tôi sử dụng thang DASS 21 nghiên cứu sàng lọc trên 91 sinh viên (SV) đại học chính quy bị rút tín kỳ II/2018 – 2019 và phát hiện được 46 (50,5%) sinh viên có biểu hiện stress. Đối với phương pháp nghiên cứu định tính chúng tôi sử dụng phương pháp thảo luận nhóm và phỏng vấn sâu trên 20 sinh viên trong số 46 sinh viên có biểu hiện stress. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các sinh viên đều có xu hướng ứng phó tích cực: rèn luyện, phấn đấu tích lũy nền tảng kiến thức; thay đổi phương pháp học; sắp xếp thời gian, công việc hợp lý….Các biện pháp ứng phó tiêu cực được các bạn sinh viên sử dụng nhưng ít và chủ yếu là các bạn sinh viên nam.

Từ khóa: Stress, ứng phó stress, học tập theo tín chỉ.

10-13-Bui-Thi-Hau
Đầu trang
Tải